image banner
Hội nông dân xã Hải Nam tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Hội nông dân xã Hải Nam hiện có trên 2.400 hội viên, sinh hoạt ở 20 chi hội. Ông chủ tịch Hội nông dân xã Hải Nam cho biết: Ngay từ khi triển khai chương trình NTM, hội đã tích cực gắn phong trào thi đua của hội với phòng trào xây dựng NTM, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nhiều nội dung trong chương trình xây dựng NTM từ đó vận động hội viên tích cực thực hiện phong trào bằng cả tinh thần và vật chất để từng bước thực hiện 19 tiêu chí về xây dựng NTM

Để thực hiện có hiệu quả các nội dung trong phong trào Hội đã phát động phong trào thi đua “ Toàn dân chung sức xây dựng NTM” để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Với phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ” để tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân tập trung sức người, sức của cho xây dựng NTM. Đây cũng là yếu tố quyết định để phát huy vai trò chủ lực của nông dân, vai trò nòng cốt của hội trong tham gia xây dựng NTM. Qua đó  hội đã vận động và tổ chức nông dân tích cực, nhiệt tình tham gia xây dựng đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn và rãnh thoát nước khu dân cư  phục vụ đời sống dân sinh.

Tính đến nay, Cán bộ và nhân dân trong xã đã hiến gần 20 ha đất để làm đường giao thông nông thôn và đường nội đồng; có 15 gia đình hiến tổng cộng 245 m2 đất thổ cư để làm đường. Toàn xã đã đổ được trên 9km đường nội đồng; gần 20 km đường dong xóm và trên 4km ránh thoát nước khu dân cư với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Nhiều hội viên nông dân đã ủng hộ số tiền từ 10 -15 triệu đồng; đóng góp hàng vạn ngày công để xây dựng đường dong xóm, đường nội đồng. Tiêu biểu như gia đình ông Trần Văn Thế xóm 15 ủng hộ 15 triệu; ông Lê Quốc Ca; ông Lê Văn Nhân ủng hộ 10 triệu ; bà Phạm Thị Phương xóm 3 cho vay số tiên 100 triệu....toàn xã có trên 2000 hộ nông dân đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa và gia đình nông thôn mới đạt 69,5% số hộ nông thôn. Tính đến hết tháng 6 năm 2013, xã Hải Nam đã đạt được 16 /19 tiêu chí NTM; có 14/20 xóm được công nhân xóm MTM.  

            Để đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng NTM. Hội nông dân xã Hải Nam  sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của hội; tích cực tuyên truyền vận động hội viên nông dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn đặc biệt là làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; kênh mương và rãnh thoát nước khu dân cư. Qua đó, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM đưa xã Hải Nam trở thành xã NTM trong năm 2013./.

Trần Là 

Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1