image banner
Trường Mầm Non Hải Nam tổ chức tổng kết năm học 2016 - 2017
Sáng ngày 01/6/2017 trường Mầm Non Hải Nam long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2016 – 2017 và kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6




Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải hậu, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương. Năm học 2016-2017 trường Mầm non Hải Nam đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng: Tổng số toàn trường huy động được 484 cháu trong đó: Mẫu giáo 364/364 cháu = 100% , nhà trẻ 120/367 cháu = 32,7%; Tỷ lệ chuyên cần đạt 85% trở lên. Riêng Mẫu Giáo 5 tuổi đạt trên 90%.Tổng số cháu ăn tại trường đạt 100%. Các cháu đều nề nếp, chăm ngoan sạch sẽ. Sức khỏe: Béo phì 13 trẻ chiếm 2,6%; Suy dinh dường nhẹ cân 15 trẻ chiếm 3%; Suy dinh dưỡng thấp còi 29 trẻ chiếm 5,9%. Nhà trường tổ chức thi “Bé kể chuyện hát hay” và chọn các cháu thi Miền, thi huyện đạt giải Ba. Tổ chức “Ngày hội thể thao của bé và Hội chợ xuân” thành công rực rỡ. Qua thẩm định nhà trường đã được Sở GD-ĐT công nhận đạt trường chuẩn “Xanh- sạch- đẹp- an toàn”.

        Công tác Xã hội hóa Giáo dục: Với sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các Hội đồng hương, hội học sinh, cán bộ và nhân dân trong xã. Nhà trường đã tiến hành chỉnh trang khuôn viên theo tiêu chí trường chuẩn “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, mua 50 xe đất, mua cát để tôn tạo vườn, trồng các loại cây ăn quả, các loại hoa, trồng rau, sửa và trang trí các bồn cây, mua sơn lốp xe để cấy cây và làm đồ chơi, mua lưới che, sơn sửa đồ chơi ngoài trời, lan can, cổng, hàng rào, cầu thang, sửa ốp nát nền nhà, tường nhà, bản lề, chốt cửa, thay các chậu rửa tay nhà vệ sinh, sửa bình nóng lạnh, sửa hệ thống cửa, kính; xây tường chắn, rãnh thoát nước, ốp bể cá, đổ, ốp nát nền giếng, đổ nền đựng téc nước, mua téc nước, làm cầu phao 3 khu, thay hệ thống điện, sửa ti vi, đầu đĩa, mua thêm bàn ghế cho các cháu, quét vôi các khu trường, sơn sửa các con vật, mua thêm tủ giá, máy lọc nước, trang trí bổ sung các bảng tuyên truyền trong và ngoài lớp học, bảng biểu văn phòng, bếp ăn, phòng y tế, làm thêm mái tôn và chuyển đổi mái tôn khu Trà Trung, cấy cỏ Nhật ở sân khu Trà Trung và khu Trung Tâm, trải cỏ nhân tạo cho ba khu, lắp hệ thống phòng chống cháy nổ cho ba khu, mua bổ sung đồ dùng đồ chơi, đồ dùng ăn uống ngủ, in các loại tranh tường hoa theo hướng chuẩn “Xanh- sạch- đẹp- an toàn”... Ngoài ra các bậc phụ huynh còn ủng hộ nhiều cây ăn quả như na, bưởi, hồng xiêm, nho, táo, xoài, roi, nhãn, và nhiều cây hoa đẹp như hoa hồng, thược dược, muồng yến, hoa gium, hoa hoàng anh, mai hoàng yến; ủng hộ một ngày công lao động, chai, lọ trang trí lớp và mua sắm đầy đủ quần áo đồng phục, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi cần thiết cho các cháu. Quan tâm, thăm hỏi tới các cô, các cháu trong ngày hội, ngày lễ, khi ốm đau. Ủng hộ các lớp kinh phí để trang trí, kinh phí tổ chức ngày hội thể thao và Hội chợ xuân của bé. Trường đã được Sở GD cấp cho bộ thiết bị ngoài trời gồm 15 bộ nhỏ trị giá gần 250 triệu đồng được lắp đặt ở ba khu. Ba khu, sân vườn rộng cần phải thay đổi rau và hoa theo mùa nên cán bộ và giáo viên phải chia các ô vườn theo lớp, theo bếp và tích cực lao động, vệ sinh, trang trí khuôn viên thường xuyên, liên tục, trồng thêm nhiều loại cây, hoa, rau cho các cháu trải nghiệm, giáo viên nhiệt tình làm đồ dùng đồ chơi, trang trí trong và ngoài lớp học để cả ba khu trường ngày càng xanh sạch đẹp hơn. Nhà trường đã cố gắng hết sức hoàn thiện các tiêu chí để đạt chuẩn “Xanh- sạch- đẹp- an toàn”. Tuy nhiên kinh phí vận động không đủ nhưng nhà trường vẫn quyết tâm hoàn thiện các công việc để đạt các tiêu chí mà Sở GD đã về tư vấn và góp ý. Cuối năm học nhà trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Trường Mầm non đạt chuẩn “Xanh- sạch- đẹp- an toàn”.

       Đội ngũ: Trường có 36 cán bộ, giáo viên, có 3 Cán bộ quản lý, 21 giáo viên chính thức, 12 giáo viên hợp đồng mùa vụ. Cán bộ giáo viên nhà trường không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đến nay đã có 22 đ/c tốt nghiệp CĐ, ĐH. Số giáo viên hợp đồng thời vụ còn nhiều, mức lương thấp không đảm bảo cuộc sống, nhưng bằng lòng nhiệt tình, tâm huyết với nghề, các đồng chí giáo viên đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, yêu trường, yêu lớp góp phần xây dựng trường, xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp hơn. Cuối năm học nhà trường tiếp tục đề nghị UBND huyện Hải Hậu tặng giấy khen “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” cho 3 đ/c, “Lao động tiên tiến” cho 16 đ/c và Giấy khen “Tập thể Lao động tiên tiến” cho nhà trường

Phát biểu chỉ đạo và chúc mừng buổi lễ, Đ/c: Trần Văn Hiên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà cô trò trường Mầm Non Hải Nam đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong năm học 2016 - 2017. Ban giám hiệu đã thể hiện tốt năng lực lãnh đạo điều hành hoạt động giáo dục trong trường đạt hiệu quả cao, đội ngũ giáo viên từng bước phát huy tính chủ động sáng tạo trong giảng dạy, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên, đoàn kết xây dựng trường đạt chuẩn “Xanh- sạch- đẹp- an toàn”. Để thực hiện tốt năm học 2017- 2018, nhà trường cần thực hiện tốt một số công tác trọng tâm sau: Tuyên truyền sâu rộng việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, ban chấp hành Trung ương khóa XI đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh”, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong hoạt động dạy và học. Duy trì và phát huy những tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia, trường “Xanh- sạch- đẹp- an toàn”, đưa phong trào giáo dục của xã nhà ngày càng bền vững và phát triển. Cảm ơn tất cả Quý phụ huynh học sinh đã đồng hành cùng nhà trường, cảm ơn các cô giáo đã hết lòng tận tụy, khắc phục khó khăn tìm ra nhiều biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra. Chúc các cô giáo, các bậc phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là những cháu ngoan Bác Hồ và có một mùa hè thật bổ ích, lý thú và an toàn.

Trong niềm vui phấn khởi của buổi lễ, cô Trần Thị Huê – Hiệu trưởng trường Mầm Non Hải Nam, thay mặt Ban giám hiệu bày tỏ lòng biết ơn tới các vị đại biểu đại diện cho Phòng giáo dục và đào tạo Hải Hậu, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các Ban ngành đoàn thể, cán bộ và nhân dân xã Hải Nam, các nhà sư trụ trì các chùa Linh ứng – thôn Trà Trung; Tào Khê – thôn Hội khê; Trang Nghiêm – thôn Hội Nam; Hội đồng hương tại Thành phố Hà Nội, Hội đồng hương Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng hương tại Thành phố Vũng Tàu, bà con xa quê đang công tác trên mọi miền Tổ quốc và nhất là các bậc phụ huynh đã dành những tấm lòng vàng, những tình cảm tốt đẹp nhất để ủng hộ các phong trào giáo dục của nhà trường để nhà trường đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Mong rắng các quý vị đại biểu tiếp tục đồng hành trên con đường phát triển của nhà trường.

                                                                                                     BTV: Quang Sử

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1