image banner
Hải Hậu triển khai lấy ý kiến người dân về sắp xếp đơn vị hành chính

Như chúng ta đã biết, việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã trên địa bàn huyện Hải Hậu giai đoạn 2023-2025 là cụ thể hóa các nội dung nhiệm vụ theo Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị, Kết luận số 48-KL/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết số 117/NQ-CP của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 15/8/2023 của UBND tỉnh Nam Định.

Trên cơ sở nghiên cứu, rà soát, phân tích, đánh giá, nhận định, tổng hợp, bám sát thực tế, Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định sắp xếp 15 đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện (giai đoạn 2023-2024) theo phương án nhập từ 03 đơn vị hành chính (ĐVHC) cùng cấp trở lên, cụ thể:

Nhập diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hải Vân  và xã Hải Phúc vào xã Hải Nam. Dự kiến tên gọi ĐVHC sau sắp xếp là xã Hải Nam. Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC mới tại trụ sở UBND xã Hải Nam.

Nhập diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hải Hà và xã Hải Thanh và xã Hải thành ĐVHC cấp xã mới. Dự kiến tên gọi ĐVHC sau sắp xếp là xã Hải Hưng. Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC tại trụ sở UBND xã Hải Thanh.

Nhập diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hải Triều và xã Hải Cường và xã Hải Xuân thành ĐVHC cấp xã mới. Dự kiến tên gọi ĐVHC sau sắp xếp là xã Hải Xuân. Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC tại trụ sở UBND xã Hải Xuân.

Nhập diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hải Bắc và xã Hải Phương và thị trấn Yên Định thành ĐVHC đô thị cấp xã mới. Dự kiến tên gọi ĐVHC sau sắp xếp là thị trấn Yên Định. Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC tại trụ sở UBND thị trấn Yên Định.

Nhập diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hải Chính và xã Hải Lý và thị trấn Cồn thành ĐVHC đô thị cấp xã mới. Dự kiến tên gọi ĐVHC sau sắp xếp là thị trấn Cồn. Kết quả sau sắp xếp thì ĐVHC thị trấn Cồn Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC tại trụ sở UBND thị trấn Cồn.

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn, đặc biệt là người đứng đầu đã và đang  tập trung cao quán triệt và lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã trên địa bàn huyện Hải Hậu giai đoạn 2023-2025 đảm bảo đúng tiến độ, thành công và đạt kết quả cao.

Riêng trong sáng ngày 6/1/2024, các xã, thị trấn thuộc diện sáp nhập đã triển khai lấy ý kiến người dân về công tác sắp xếp ĐVHC.

Tại thị trấn Yên Định, đồng chí Nguyễn Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Định cho biết: Để triển khai lấy ý kiến của người dân về phương án sắp xếp ĐVHC, thị trấn đã tập trung đã chia làm 7 tổ công tác ở 7 tổ dân phố và chia thành các nhóm đến tận hộ gia đình phát phiếu xin ý kiến với 2 nội dung: thứ nhất là xin ý kiến về phương án sáp nhập Hải Phương, Hải Bắc vào thị trấn Yên Định, hai là xin ý kiến về đồng ý tên gọi sau sáp nhập là thị trấn Yên Định. Sau buổi sáng đã lấy ý kiến được trên 75 phần trăm tổng số hộ. Qua tổng hợp cho thấy đa số người dân đều phấn khởi, đồng ý với phương án sáp nhập đơn vị hành chính của cấp trên. Một số hộ đi làm, vắng cả gia đình chưa xin ý kiến được thì các tổ sẽ sắp xếp đến lấy phiếu trong chiều, tối ngày 6/1 và ngày tiếp theo, phấn đấu hoàn thành việc lấy ý kiến hoàn thành trong sáng ngày 7/1.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Chi bộ TDP số 2 TT Yên Định phát phiếu lấy ý kiến người dân về sắp xếp ĐVHC và tổng hợp

 

Tại xóm Trung Tự xã Hải Phúc, chi bộ xóm cũng đã thành lập tổ công tác gồm 7 đồng chí. Trong sáng ngày 06/01 cũng đã chia thành các nhóm đến từng nhà dân để phát phiếu xin ý kiến về sắp xếp ĐVHC. Đồng chí Ngô Đức Huy, Bí thư chi bộ xóm Trung Tự cho biết: Trong buổi sáng đơn vị đã lấy ý kiến được 250 hộ/301. Các hộ đi vắng đa số đi làm công ty tối mới về, chúng tôi sẽ tranh thủ triển khai lấy phiếu ý kiến trong tối nay, phấn đấu sáng ngày mai sẽ xong sớm.

 

anh tin bai

Xóm Trung Tự, xã Hải Phúc tổng hợp phiếu lấy ý kiến cử tri về sắp xếp ĐVHC trưa ngày 6/1/2024

 

Có mặt tại Nhà văn hóa xóm Cầu Đôi xã Hải Hưng trưa ngày 6/1, tại đây, Ban lãnh đạo xóm đang tổng hợp phiếu lấy ý kiến của cử tri. Đồng chí Vũ Trọng Ngôn, Bí thư chi bộ xóm Cầu Đôi cho biết: Xóm đã thành lập tổ công tác gồm 10 đồng chí chia làm 5 nhóm, đến từng nhà dân phát phiếu xin ý kiến sáp nhập 3 xã Hải Hưng, Hải Thanh, Hải Hà thành xã mới với tên gọi Hải Hưng. Đến 10h30 ngày 6/1 thì xóm đã xong toàn bộ. Qua thống kê cho thấy 100% người dân đồng tình, nhất trí với phương án sáp nhập và rất phấn khởi. Hiện xóm đang hoàn thiện biên bản để gửi xã Hải Hưng tổng hợp, báo cáo.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Chi bộ Xóm Cầu Đôi, xã Hải Hưng phát phiếu lấy ý kiến người dân về sắp xếp ĐVHC và tổng hợp

 

Đồng chí Ngô Văn Hà, cán bộ Văn phòng UBND xã Hải Hưng cho biết, đến chiều ngày ngày 6/1 xã Hải Hưng đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri về sắp xếp ĐVHC và tổng hợp gửi huyện. Qua tổng hợp cho thấy người dân đều phấn khởi, đồng thuận với Đề án sáp nhập ĐVHC.

 

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Hà, cán bộ Văn phòng UBND xã Hải Hưng tổng hợp kết quả các xóm lấy ý kiến người dân về sắp xếp ĐVHC

Xác định công tác sắp xếp ĐVHC là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hàng đầu của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong giai đoạn 2023-2025, góp phần tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, giảm chi ngân sách nhà nước, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương. Các cấp ủy, chính quyền huyện Hải Hậu đã và đang triển khai từng bước công tác sắp xếp ĐVHC đảm bảo khoa học, khách quan, công khai, minh bạch. Trong đó, đề cao trách nhiệm và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thực hiện quyết liệt, linh hoạt; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để xử lý tốt các vấn đề liên quan công tác tư tưởng, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và nhân dân. Từ đó, tạo động lực phát triển mới và phát huy hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền địa phương, tạo thúc đẩy sự phát triển theo đúng mục tiêu.

Như Xuân

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1