image banner
Hội nghị triển khai công tác khuyến học, khuyến tài năm 2018
      


            
           Đồng chí Đỗ Thanh Chương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo hội nghị
                    

           

Sáng ngày 28/3/2018 Hội Khuyến học xã Hải Nam tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác khuyến học khuyến tài năm 2018. về dự và chỉ đạo hội nghị có: đ/c Về dự và chỉ đạo hội nghị có Đ/c Đỗ Thanh Ch­­ương - Bí th­ BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Trần Văn Hiên – P. Bí th­­ thư­­ờng trực BCH Đảng bộ; Đ/c Lê Văn Vụ - P. Bí thư­­ BCH Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã; Các đ/c trong Ban Thư­­ờng vụ Đảng uỷ, TT- HĐND;  TT- UBND. Tham dự Hội nghị  có các đ/c BCH Đảng bộ xã, đại biểu HĐND xã, các đ/c nguyên Bí th­ Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã các thời kỳ, Trư­ởng các ban ngành, đoàn thể, BGH 3 nhà tr­ường, Trạm Y tế, các đ/c Bí th­ư các Chi bộ, các đ/c Tr­ưởng, phó  xóm. Đại hội Hội Khuyến học xã Hải Nam được tổ chức ngày 10 tháng 12 năm 2017 đã bầu ra BCH gồm 15 ông bà đại diện cho tất cả các ban ngành đoàn thể trong xã, BGH 3 nhà trường đại diện cho các Chi hội, các Ban Khuyến học các dòng họ. Hội nghị BCH lần thứ nhất đã bầu ra BTV gồm các ông bà Trần Viết Môn, Trần Văn An, Mai văn Mạnh, Trần Thị Cải, Trần Thị Sáu. BTV Bầu ông Trần Viết Môn giữ chức Chủ tịch, ông Trần Văn An giữ chức phó Chủ tịch Hội. Ban kiểm tra gồm các ông bà Mai Thanh Xuân, Bùi Như Ngãi, Trần Thị Cải do ông Mai Thanh Xuân làm trưởng ban.

          Ban chấp hành khóa V đã họp lần thứ 2 xây dựng quy ước, kế hoạch hoạt động năm 2018 và cả nhiệm kỳ và dự toán ngân sách năm 2018 và cả khóa. Hải Nam là quê hương cách mạng ngay từ những năm 1930 đã có những cơ sở cách mạng, một quê hương giầu lòng yêu nước trong các cuộc đấu tranh giữ nước và bảo vệ đất nước hàng nghìn người con của quê hương Hải Nam đã hy sinh hoặc cống hiến một phần xương máu thân thể của mình cùng với quân và dân cả nước giành độc lập dân tộc, giữ vững từng tấc đất biên giới và biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Hải Nam mảnh đất văn hiến đã sinh ra và nuôi dưỡng nhiều con em thành đạt, trưởng thành là giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, nhiều cán bộ trung cao cấp trong lực lượng vũ trang, các nhà doanh nghiệp làm ăn phát đạt. Những năm qua dược sự chỉ đạo quan tâm Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, MTTQ và các ban ngành đoàn thể, cán bộ và nhân dân trong xã, nên phong trào Hải Nam và ngành Giáo dục Hải Nam có nhiều thành tích đáng trân trọng, luôn là xã thuộc tốp đầu của huyện về thành tích giáo dục. Đặc biệt năm học 2016- 2017 ngành giáo dục Hải Nam đứng thứ 2 trên 35 xã và thị trấn. Hội khuyến học xã cũng đã có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài của quê hương. Tuy vậy Hội khuyến học của xã mặc dù đã được thành lập hàng mấy chục năm nhưng phong trào khuyến học, khuyến tài chvaayjt]ơng xứng với vị trí, vai trò của mình. Công tác khuyến học của hội chưa được thường xuyên, hoạt động nhiều Chi hội hiệu quả chưa cao. Hiện nay ở một số xóm vẫn chưa có Chi hội khuyến học, một số dòng họ lớn vẫn chưa có ban khuyến học. Công tác khuyến học khuyến tài chưa được động viên quan tâm đúng mức, chưa thấy hết tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài. Hiện tượng học sinh bỏ học có giảm nhưng vẫn còn.

Nhiệm vụ khuyến học năm 2018: Phát triển công tác xây dựng hội. Hiện nay mới có 15/20 xóm có Chi hội khuyến học và 22 dòng họ có ban khuyến học. Trong thời gian tới Hội khuyến học phải cos kế hoạch thống nhất với Ban công tác Mặt trận các xóm 7,8,10,12,13 tiến tới thành lập Chi hội khuyến học tại các xóm đó và vận động một số dòng họ lớn chưa có ban khuyến học thành lập ban khuyến học. Thực tế chúng ta thấy những xóm có Chi hội khuyến học và các họ có ban khuyến học thì sự phát triển về số lượng và chất lượng học tập và sự thành đạt của con em những xóm và những họ đó tiến bộ vượt bậc. ví dụ như xóm 3, xóm 5, xóm 11, 14,15 18.., các họ như họ Lê đại tộc thôn Hội Khê, họ Mai đại tộc thôn Trà Trung, họ Vũ xóm 7,  họ Trần Ông Cảnh, họ Trần ông Ánh, họ Trần phúc thôn Hội Nam, họ Trần ông Tạc vv. Hội khuyến học sẽ tham mưu với chính quyền địa phương xóm có Chi hội khuyến học là một tiêu chí của xóm văn hóa.

 Xây dựng quy ước của Hội: Là một tổ chức hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tự vận động, tự trang trải nguồn kinh phí sao cho đạt hiệu quả nhất trong công tác khuyến học khuyến tài. Kêu gọi bà con cô bác anh chị em cựu học sinh là người xã Hải Nam đang học tập công tác sinh sống ở khắp mọi miền đất nước hiến công, hiến kế, hiến của để Hội hoạt động phát triển, vững mạnh, ủng hộ xây dựng quỹ KH xã đủ kinh phí cho những dự án hoạt động. Hội cũng sẽ dành một phần kinh phí để tri ân thăm hỏi chúc tết những cá nhân và gia đình có đóng góp đặc biệt cho công tác khuyến học, khuyến tài

Xây dựng quỹ khuyến học: Để phong trào KH phát triển thì một yếu tố quan trọng là hội phải có kinh phí để hoạt động vì nó liên quan đến khen thưởng. Xác định được điều đó  BCH đã xây dựng dự án ngân sách cho năm 2018 và cả khóa. Năm 2018 dự chi của Hội khoảng 30 triệu. Tổng ngân sách chi toàn khóa khoảng 150 triệu. Vậy nguồn ngân sách này sẽ có từ đâu. Tiếp nhận nhiệm vụ BCH đã xin ý kiến của TVĐU và UBND xã ra lời kêu gọi con em là người Hải Nam đang công tác sinh sống học tập ở khắp mọi miền Tổ quốc, các doanh nghiệp, công ty, các mạnh thường quân quan tâm ủng hộ xây dựng quỹ Hội. Tiếp thu từ BCH khóa 4 được 5.894.000đ. Quà của quý khách mừng đại hội nhiệm kỳ 2017- 2022 được 19.700.000đ. Ban vận động đã tiếp nhận sự ủng hộ của con em, bà con cô bác ở các nơi là 37.800.000đ tổng quỹ của hội hiện nay có là 63.394.000đ. Hiện nay bà con cô bác trong TP HCM đã quyên góp được gần 12 triệu. Như vậy đến nay quỹ của Hội có khoảng hơn 75 triệu đồng. Cơ chế khen thưởng như sau: Thưởng cho HS có thành tích SX trong học tập; Thưởng cho con nhà nghèo vượt khó; Động viên HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Thưởng cho các thầy cô giáo có thành tích sx trong giảng dạy; Thưởng cho các chi, các ban làm tốt công tác KH; Dự lễ phát thưởng ở các Chi, các ban quà mừng 200.000đ. Với phương châm sử dụng quỹ khuyến học: công khai, minh bạch, hiệu quả, thiết thực, khích lệ được phong trào khuyến học, khuyến tài.

          

Một số hình ảnh của hội nghị

             
       Ông Trần Viết Môn - Chủ tịch Hội, triển khai nhiệm vụ

       
             

     
           Ông Vũ Văn Hán - Trưởng Ban Khuyến học họ vũ xóm 7 tham luận 

              
        
         Ông Bùi Như Ngãi - Chủ tịch Hội CCB, phát biểu tham luận

             
       
         Ông Trần Văn Dũng - Chi hội trưởng Chi hội xóm 14 phat biểu tham luận

         

Hội khuyến học xã Hải nam kêu gọi tất cả bà con cô bác anh chị em là người xã Hải Nam đang công tác, sinh sống, học tập trên khắp mọi miền Tổ quốc “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, cùng chia sẻ với những khó khăn của hội Khuyến học chung tay xây dựng quỹ khuyến học ngày càng nhiều hơn để phong trào khuyến học xã nhà ngày một phát triển xứng đáng với lòng mong đợi và tin tưởng của cán bộ và nhân dân trong xã./.

     

           

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1