image banner
Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)

Được sự nhất trí của BTV Đảng uỷ, buổi chiều ngày 26/3/2024 BCH Đoàn xã Hải Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024. Về dự và chỉ đạo buổi lễ có: đ.c Trần Văn Hiên – Quyền Bí thư Đảng ủy. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ban Th­ường vụ Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, TT UBMTTQ xã; Trưởng các đoàn thể, Ban giám hiệu 3 nhà trường; Ban Chấp hành Đoàn xã, Bí thư các Chi đoàn, ĐVTN trường THCS.

anh tin bai

 

Diễn văn kỷ niệm do đ.c Phạm Văn Tuệ - Bí thư Đoàn xã nêu rõ: Sau khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930. Đảng ta đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại Đại hội Trung ­ương Đảng lần thứ 2 họp từ ngày 20 - 26/3/1931, Trung ­ương Đảng đã dành một ngày trong thời gian hội nghị để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, đ­ược sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III họp từ ngày 22 - 25/3/1961 tại Hà Nội đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Ngay sau khi thành lập, Đoàn TNCS Đông D­ương đã phát triển đ­ược nhiều đoàn viên trong cao trào cách mạng 1930 - 1931, mà đỉnh cao là Xô Viết - Nghệ Tĩnh. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều g­ương thanh niên đấu tranh oanh liệt, tiêu biểu là đoàn viên thanh niên cộng sản Lý Tự Trọng với câu nói nổi tiếng trư­ớc kẻ thù Con đ­ường của thanh niên chỉ là con đ­ường Cách mạng chứ không thể là con đ­ường nào khác.

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính phủ cách mạng, đoàn viên thanh niên là lực l­ượng hăng hái đi đầu trong phong trào chống giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm”. Thời gian độc lập không đ­ược bao lâu, thực dân Pháp trở lại xâm lược n­ước ta một lần nữa, cả dân tộc lại b­ước vào cuộc kháng chiến tr­ường kỳ đầy gian khổ và hy sinh, tiêu biểu cho những ngày đầu kháng chiến là tuổi trẻ Sài Gòn - Chợ Lớn đã thành lập các đội thanh niên xung phong cảm tử, thanh niên tự vệ kiên quyết đánh trả kẻ thù. Tại thủ đô Hà Nội suất 60 ngày đêm nhiều chiến sỹ đã ôm bom ba càng, chặn xe của địch ngay trên đường phố.

Sau 9 năm tr­ường kỳ kháng chiến, tháng 5/1954 quân và dân đã làm lên một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong cuộc kháng chiến ấy đã xuất hiện nhiều tấm g­ương tuổi trẻ kiên c­ường dũng cảm nh­ư: Trần Văn Ơn, Võ Thị Sáu, La Văn Cầu, Chính Lan, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót….. họ thật xứng đáng cho lớp trẻ quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Ngày 19/10/1955, Ban Bí thư­ Trung ­ương Đảng đã ra quyết định đổi tên Đoàn TN Cứu quốc thành Đoàn TN Lao động Việt Nam. Tháng 2 năm 1964, đế quốc Mỹ leo thang gây chiến tranh, đ­ược sự chỉ đạo kịp thời của Trung ­ương Đoàn, phong trào 3 sẵn sàng đã phát triển sâu rộng trong cả n­ước, ở miền Bắc hàng triệu ĐVTN đăng ký tham gia phong trào, nêu cao quyết tâm chi viện cho chiến trư­ờng miền Nam với tinh thần ch­ưa thắng giặc Mỹ ch­ưa nói về quê h­ương.

Tháng 2 năm 1965, Đại hội Đoàn Thanh niên toàn miền Nam đã phát động phong trào năm xung phong sau một thời gian ngắn đã có hàng vạn ĐVTN tham gia phong trào này, từ phong trào ba sẵn sàng 5 xung phong đã xuất hiện nhiều tập thể cá nhân với những chiến công xuất sắc, nh­ư 7 dũng sỹ Điện Ngọc - Quảng Nam đã anh dũng đánh trả một tiểu đoàn địch, Tạ Thị Kiều tay không đoạt bốt giặc, Lê Thị Hồng Gấm chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, câu nói bất hủ của người thợ trẻ Nguyễn Văn Trỗi còn giặc Mỹ thì không có hạnh phúc đã gây xúc động tuổi trẻ, lời hô của anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân nhằm thẳng quân thù mà bắn đã trở thành hiệu lệnh thúc giục quân và dân ta xông lên diệt thù. Thắng lợi của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã làm lên đại thắng mùa Xuân năm 1975, trong chiến thắng vĩ đại ấy có sự đóng góp to lớn của ĐVTN trên khắp các mặt trận. Đảng và nhân dân ta, Đoàn ta đã giáo dục, rèn luyện một thế hệ thanh niên Việt Nam vô cùng dũng cảm, không sợ gian khổ, hy sinh.

Sau ngày thống nhất đất n­ước, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ V năm 1976 đã ra quyết định đổi tên Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tháng 11/1987, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ V đã phát động phong trào tuổi trẻ xung kích sáng tạo xây dựng và bảo vệ tổ quốc, năm 1993 hai phong trào lớn Thanh niên lập nghiệpTuổi trẻ giữ n­ước; năm 2000 đã đ­ược Bộ Chính trị và chính phủ quyết định là Năm thanh niên Việt Nam theo nguyện vọng của ĐVTN và tuổi trẻ cả nư­ớc, năm 2003 Ban Bí thư­ Trung ­ương Đảng đã đồng ý lấy tháng 3 hàng năm là Tháng Thanh niên; năm 2009 Ban Bí thư­ Trung ư­ơng Đoàn phát động chủ đề tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội nhằm khơi dậy trong thanh  niên niềm tự hào về truyền thống hào hùng, lịch sử vẻ vang của Đảng, Bác Hồ và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần tăng c­ường đoàn kết thống nhất, nâng cao vai trò trách nhiệm, vị thế của tuổi trẻ trong tình hình mới. Tạo phong trào hành động cách mạng, huy động các lực lư­ợng thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.         Xuyên suất chiều dài lịch sử dân tộc, 93 năm qua các thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau viết lên truyền thống vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nư­ớc nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân với chế độ XHCN, Những truyền thống quý báu đó đã đư­ợc viết lên bởi những thế hệ anh hùng.

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Nam đã tiễn đưa hàng nghìn thanh niên lên đường, tòng quân giết giặc, có nhiều đ/c TNXP tình nguyện vào các chiến trường làm nhiệm vụ mở đường xẻ dọc Trường Sơn. Và trong số những người con ưu tú đó của quê hương đó có 186 người con đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; trên 114 người con là thương bệnh binh; 13 bà mẹ đã được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, đó là sự ghi nhận của Đảng và nhà nước đối với Đảng bộ và nhân dân xã nhà, đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của cả dân tộc. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ xã nhà trong thời kỳ oanh liệt đó.

Đất nước đã hoà bình thống nhất, cùng với cả nước đi lên xây dựng CNXH. Ngay từ những ngày đầu mới giải phóng xã nhà đã có hàng trăm thanh niên xung phong tình nguyện đi xây dựng các nông trường lớn, các vùng kinh tế mới xa xôi, đầy gian khổ, thử thách. Lực lượng thanh niên xung phong xã Hải Nam đã có mặt trên nhiều miềm đất nước, đem sức trẻ đi xây dựng lại quê hương sau chiến tranh.

Thế hệ trẻ trưởng thành sau chiến tranh đã góp phần xứng đáng vào quá trình xây dựng đổi mới quê hương, đất nước. Hoà cùng bước phát triển của cả nước, các phong trào hành động của thanh niên do Trung ương Đoàn phát động đã liên tục được kế thừa, bổ sung và phát triển với nội dung và phương thức ngày càng đa dạng, đi vào chiều sâu, hiệu quả của việc tập hợp và vận động thanh niên, đáp ứng yêu cầu nhệm vụ chính trị của địa phương trong mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn phát triển. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hải Nam từ thực tiễn hoạt động đó đã khẳng định vị trí vai trò và trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nhiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, trong xu thế chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, trong điều kiện trịu nhiều tác động bất lợi của cơ chế thị trường. Tuổi trẻ xã Hải Nam tiếp tục đoàn kết một lòng, kiên định lý tưởng cộng sản, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng các phong trào ngày một vững mạnh. Trong phong trào xây dựng NTM Kiểu mẫu, Tuổi trẻ xã nhà đã cùng với Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ đoàn viên và gia đình tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng các tiêu chí xây dựng NTM Kiểu mẫu nhất là trong việc tự nguyện hiến đất mở đường giao thông thôn xóm, đóng góp tiền và ngày công lao động để làm các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng cho xây dựng NTM. Góp phần đẩy nhanh tiến trình hoàn thành xây dựng NTM Kiểu mẫu của xã nhà.

Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hưởng ứng đợt cao điểm chào mừng Tháng Thanh niên, hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn, hưởng ứng  “Tết trồng cây” BCH Đoàn xã đã ra quân trồng trên 400 cây phi lao tại khu xử lý rác thải tập trung, nhằm góp phần bảo vệ môi trương; trồng 95 cây hoa mộc lan và cây hoa trạng nguyên tại khuân viên trụ sở UBND xã, khuân viên nghĩa trang liệt sỹ do đoàn viên Nguyễn Xuân Chính và đoàn viên Trần Thị Doan chi đoàn 7 tài trợ. Đây là những việc làm thiết thực, ý ngĩa xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường, khảng định vai trò của đoàn viên thanh niên trong xây dựng NTM.

Ôn lại truyền thống của Đoàn làm mỗi chúng ta thêm tự hào về những thành tích, những chiến công chói lọi của các thế hệ thanh niên đi tr­ước, thế hệ thanh niên hôm nay nguyện tiếp b­ước cha anh viết tiếp trang sử hào hùng của Đoàn trong điều kiện và hoàn cảnh mới. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hải Nam ra sức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và nhân dân giao cho, ĐVTN cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, quyết tâm xây dựng công tác Đoàn và phong trào TTN xã nhà ngày một vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà.

Tại lễ kỷ niệm 29 thanh niên ưu tú trường THCS Hải Nam, đã vinh dự được kết nạp vào Đoàn TN cộng sản Hồ chí minh, các em hứa sẽ phấn đấu chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với niềm vinh dự và kỳ vọng của cha mẹ, nhà trường và toàn xã hội.

Sau đây là những hình ảnh lễ kỷ niệm và hoạt động  "Tết trồng cây" của BCH Đoàn xã:

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1