image banner
Lễ phát động Ngày chỵ Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

Sáng ngày 25/3/2023, tại nhà văn hóa xã Hải Nam, UBND xã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. Về dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí: Bùi Thị Phương – Phó Trưởng Phòng Văn hóa, Thông tin huyện; đồng chí: Trần Văn Hiên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí: Lê Văn Vụ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.  Tham dự ngày chạy có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND lãnh đạo UBND, TTUBMTTQ; cán bộ, công chức xã; cán bộ, giáo viên 3 nhà trường, Trạm Y tế, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng BCTMT, BCH HLHPN cùng các em học sinh khối 8, 9 trường THCS Hải Nam.

Năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục để mỗi người đều có sức khỏe, vượt qua bệnh tật, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Chương trình Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu thể dục thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần xây dựng nếp sống văn hoá, lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

anh tin bai

         Tại Lễ khai mạc, đồng chí: Lê Văn Vụ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã đọc Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày tập một ít thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe. Bộ giáo dục có nhà thể dục, mục đích là để khuyên và dạy cho đồng bào tập thể dục, giữ gìn và bồi dưỡng sức khỏe. Dân cường nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục - tự tôi ngày nào tôi cũng tập thể dục”.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

         Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác đã trở thành di sản quý báu của chúng ta. Học tập và làm theo lời dạy của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước, sự ủng hộ của nhân dân, 78 năm qua, sự nghiệp TDTT đã phát triển lớn mạnh không ngừng và đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

         Sau Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024, các vị đại biểu và các vận động viên đã tham gia chạy với cự ly trên 1km.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1